Saturday, 27/11/2021 - 06:07|
Trường Mầm non Hùng Sơn 2 thi đua lập thành tích chào mừng 91 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) năm 2021 -2022

Hoạt động thử nghiệm của sáng kiến “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24- 36 tháng thông qua hoạt động chơi – tập kể chuyện cho trẻ nghe ở lớp 2TB trường Mầm non Hùng Sơn 2” huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên

Trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ mầm non thì việc phát triển ngôn ngữ có một vai trò rất quan trọng không thể thiếu được. Ngôn ngữ là phương tiện để giao tiếp quan trọng nhất đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đó là phương tiện giúp trẻ giao lưu cảm xúc với những người xung quanh hình thành những cảm xúc tích cực. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục mầm non. Vì nhờ có ngôn ngữ, trẻ có thể nói lên những suy nghĩ, mong muốn của mình và mở rộng khả năng giao tiếp trong học tập cũng như vui chơi.

Trong năm học: 2018-2019 việc áp dụng sáng kiến kinh nghiệm: “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24- 36 tháng thông qua hoạt động chơi – tập kể chuyện cho trẻ nghe ở lớp 2TB trường Mầm non Hùng Sơn 2”. Do giáo viên Nguyễn Thị Linh chủ nhiệm lớp 2TB đã có được nhiều hiệu quả rõ rệt:

- Qua các giờ học các cháu rất hứng thú, rất thích nghe kể chuyện. Thông qua đó mà việc phát triển ngôn ngữ đạt hiệu quả cao.

- Trong khi nghe kể chuyện, kể lại chuyện và trả lời các câu hỏi của cô vốn từ của trẻ tăng lên rất nhiều đồng thời trẻ biết sử dụng các loại câu phong phú, đa dạng.

- Trẻ mạnh dạn trong giao tiếp với mọi người khi đến lớp và lúc về nhà trẻ đều biết chào hỏi lễ phép.

- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô và nói được yêu cầu mong muốn của mình với từ ngắn gọn.

- Trẻ rất thích nghe cô kể chuyện theo tranh hứng thú tham gia kể chuyện cùng cô.

- Qua việc nghe kể các câu chuyện trẻ hình thành thói quen lễ phép và những nội dung giáo dục trong câu chuyện mà trẻ được nghe.

Sáng kiến kinh nghiệm được đầu tư kỹ lưỡng chuẩn bị chu đáo thu hút được sự chú ý lắng nghe, phát triển ngôn ngữ, tư duy của trẻ nhờ những câu chuyện mà trẻ nghe, sáng kiến kinh nghiệm này có thể ứng dụng rộng rãi các lớp trong phạm vi nhà trường và có thể mở rộng đến các trường bạn tham khảo tùy vào điều kện từng trường.

Sau đây là một số hình ảnh áp dụng của sáng kiến :

Hình ảnh kể chuyện trên sân khấu rối 

Hình ảnh kể chuyện trên sa bàn

Trẻ nghe truyện qua tranh

Trẻ chơi trò chơi thức ăn cho thỏ trong hoạt động kể chuyện " Thỏ con ăn gì"

Trẻ chơi trò chơi trời nắng trời mưa tích hợp trong hoạt động kể chuyện

Bé thích thú với các nhân vật rối trong chuyện qua hoạt động góc

Bé xem tranh và kể chuyện sáng tạo theo tranh

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 63
Tháng 11 : 2.151
Năm 2021 : 25.207