Thursday, 21/10/2021 - 16:07|
Trường Mầm non Hùng Sơn 2 thi đua lập thành tích chào mừng 91 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) năm 2021 -2022

Tuyên truyền tháng 12/2019

KẾ HOACH TUYÊN TRUYỀN THÁNG 12/2019

(Thực hiện từ ngày 02/12/2019 đến ngày 31/12/2019)

 

I .Nội dung:  DẠY TRẺ CÁCH THỨC GIAO TIẾP , CƯ XỬ  PHẢI  PHÉP VỚI TRẺ MẦM NON

II. Hình thức tuyên truyền

- Trực tiếp bằng lời qua buổi sinh hoạt chung sáng thứ 2

 III.Đối tượng tuyên truyền

- Phụ huynh trường mầm non Hùng Sơn 2

  IV. Cách tiến hành

1. Mục đích yêu cầu:

- Phụ huynh thấy được tầm quan trọng của việc dạy trẻ cách giao tiếp và ứng xử đúng mực với người lớn, bạn bè .

- Phụ huynh  cùng  phối kết hợpvới nhà trường trong công tác giáo dục trẻ.

2. Chuẩn bị:

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền .

- Nội dung và hình thức tuyên truyền.

3. Cách tiến hành

a. Câu hỏi phát vấn:

1. Anh ( chị) thấy việc dạy trẻ cách giao tiếp, ứng xử quan trọng như thế nào với trẻ mầm non ?

2. Anh ( chị) dạy trẻ như thế nào ?

b. Nội dung tuyên truyền

Cách ứng xử khéo léo của người giáo viên, cha mẹ trẻ đóng vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến việc hình thành nhân cách của trẻ. Trẻ luôn cần một hình mẫu để noi theo, nhưng thực tế giao tiếp sư phạm vốn đa dạng có khi chạm phải những vấn đề tinh tế.

Ở lứa tuổi mầm non, cách hành xử của trẻ nhiều phần dựa trên bản năng: Tức là hành động theo những gì bản thân muốn và chưa hình thành suy nghĩ lozic. Với lòng kiên nhẫn của phụ huynh, cô giáo dễ dàng nhận biết cách giúp trẻ kiềm chế được cảm xúc và từ đó giúp trẻ hướng đến những suy nghĩ đúng đắn.

Dưới đây là 10 cách thức giao tiếp giữa giáo viên với trẻ ở lứa tuổi mầm non giúp trẻ trở nên ham học và biết cư xử phải phép phụ huynh cần biết để dạy trẻ:

1. Nói chuyện với trẻ trong quá trình chăm sóc: Thay đổi ngữ điệu, giọng nói cho phù hợp với nội dung và hoàn cảnh giao tiếp.

2. Gọi tên trẻ, khuyến khích trẻ xưng tên và gọi tên người khác khi giao tiếp

3. Làm mẫu các hành vi giao tiếp để trẻ bắt chước kèm theo lời nói: chào, tạm biệt, cảm ơn, không đồng ý, đồng ý, tập trả lời khi nghe gọi tên…

4. Khuyến khích trẻ bắt chước, phát âm các từ mới giúp trẻ mở rộng câu

5. Tập cho trẻ giao tiếp với người lạ, với bạn để rèn tính cởi mở, mạnh dạn khi giao tiếp.

6. Sử dụng đồ dùng, đồ chơi làm phương tiện phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ, phát triển ngôn ngữ và phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (biểu lộ nét mặt, cử chỉ, điệu bộ khi chơi…)

7. Dùng các chú rối trò chuyện với trẻ

8. Tập cho trẻ biết dùng câu hỏi và trả lời câu hỏi khi giao tiếp: Đâu?, con gì?, cái gì?, ai đây?, làm gì? (kiên nhẫn đợi cho trẻ trả lời)

9. Cùng trẻ chơi các trò chơi dân gian, đọc các bài đồng dao… tạo sự thân thiết giữa cô và trẻ.

10. Cùng xem tranh, xem sách với trẻ, hỏi han và chuyện trò về các nhân vật trong sách, trong tranh giúp trẻ bộc lộ cảm xúc bằng cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 79
Hôm qua : 143
Tháng 10 : 4.861
Năm 2021 : 22.238