Tuesday, 05/07/2022 - 15:56|
Trường Mầm non Hùng Sơn 2 thi đua lập thành tích chào mừng đợt thi đua 4 - tổng kết năm học 2021-2022

Một số trò chơi dành cho trẻ Mầm non

1.Quả táo của ai? Mục đích: - Giúp trẻ biết ích lợi của táo đối với sức khỏe. - Rèn luyện sự kiên trì, kỹ năng khéo léo và tính dẻo dai. • Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, rộng rãi. - Nhiều quả táo bằng giấy màu đỏ hoặc táo nhựa treo trên cây. -

1.Quả táo của ai?


Mục đích:
- Giúp trẻ biết ích lợi của táo đối với sức khỏe.
- Rèn luyện sự kiên trì, kỹ năng khéo léo và tính dẻo dai.
• Chuẩn bị:
- Sân chơi bằng phẳng, rộng rãi.
- Nhiều quả táo bằng giấy màu đỏ hoặc táo nhựa treo trên cây.
- Rổ đựng táo
• Luật chơi
- Đội nào hái được nhiều táo nhất và nói được ích lợi của việc ăn táo thì đội đó sẽ thắng.
- Mỗi lượt chơi, trẻ chỉ được hái một quả táo. Nếu trẻ làm rơi táo, quả táo đó sẽ không được tính.
• Cách chơi:
- Chia cả lớp thành các nhóm chơi có số trẻ bằng nhau (mỗi nhóm 6 - 8 trẻ).
- Các nhóm đứng thành hàng dọc dưới vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh của cô, trẻ đứng đầu của các nhóm chạy nhanh đến cây táo . Cô hái một quả táo, đặt táo lên lưng trẻ và trẻ đó phải bò nhanh về "nhà", bỏ táo vào rổ và đi về cuối hàng. Các trẻ khác trong hàng lần lượt lên gặp lại những động tác như trước và "chở" táo về "nhà".
- Cho trẻ chơi liên tục trong khoảng thời gian 10 phút, không hạn chế số lần chơi của trẻ.
- Nếu trên đường bò về "nhà", táo trên lưng trẻ bị rơi, trẻ đó sẽ về chỗ để bạn tiếp theo lên hái táo.
- Cuối cùng, cô cho trẻ đếm số táo có trong rổ và nói cách ăn táo, lợi ích của táo đối với sức khỏe. Đội nào "chở" được nhiều táo về "nhà" hơn là thắng cuộc


2.CẢM XÚC CỦA BÉ

Mục đích:
Trẻ phân biệt được một số các trạng thái biểu hiện cảm xúc vui, buồn, sung sướng, tức giận.

Chuẩn bị:
- Cắt tranh bằng bìa với các hình vẽ các khuôn mặt thể hiện một số trạng thái cảm xúc vui, buồn, phấn khởi (thoải mái), tức giận (không hài lòng).

Cách chơi:
- Để úp các bức tranh. Cho trẻ lên rút bức tranh. Trẻ phải thể hiện trạng thái của bức tranh. Các trẻ khác quan sát xem bạn mình thể hiện trạng thái cảm xúc gì và thể hiện có đúng không.
- Vẽ 3,4 vòng tròn, mỗi vòng tròn để một khuôn mặt thể hiện trạng thái cảm xúc (buồn, vui, tức giận, bình thản ...).
- Cô cùng trẻ tự do làm các động tác vận động của thỏ hoặc cầm tay nhau cùng hát: "Trên bãi cỏ, các chú thỏ, tìm rau ăn, thỏ ngoan, vâng lời mẹ, mẹ thỏ khen, thỏ rất vui". Khi cô dừng lại và hỏi: "Thỏ con cảm thấy thế nào nhỉ?" thì tất cả trẻ phải tìm thấy vòng tròn có khuôn mặt biểu tượng cho cảm xúc của thỏ con. Tương tự như vậy với cảm xúc "buồn", "tức giận", "bình thản".
- Cô có thể cho trẻ thể hiện cùng lúc các trạng thái cảm xúc khác nhau bằng cách hỏi trẻ thích thể hiện trạng thái cảm xúc nào. Sau đó bật nhạc cho trẻ vận động theo ý thích. Khi bản nhạc kết thúc, trẻ phải chạy nhanh về vòng tròn có khuôn mặt thể hiện trạng thái cảm xúc mà trẻ đã chọn.
- Trẻ nào không về kịp phải đứng ngoài vòng tròn hoặc đứng sai chỗ thì phải nhảy lò cò một vòng.

3.Thám tử tí hon

 

• Mục đích
- Tập cách định hướng, đọc một bản đồ đơn giản.
- Biết vận dụng trí suy luận và khả năng quan sát.

• Chuẩn bị
- Một số món quà, hoặc đồ chơi.
- Các ký hiệu: mũi tên, dấu bàn chân, bàn tay.
• Hướng dẫn

Có thể tổ chức trò chơi này trong lớp. Hãy dấu một món quà hoặc đồ chơi trong góc hay trên kệ. Sau đó cô lập một bản đồ hướng dẫn đoạn đường đầu tiên của lộ trình (đừng ngần ngại làm cho lộ trình phức tạp: món quà sẽ càng hấp dẫn hơn khi được tìm thấy). Cung cấp thêm một manh mối cho đến lúc phát hiện cuối cùng.
Hãy tượng trưng từng phòng, từng chỗ bằng hình vẽ của một vật đặt trưng, lộ trình phải đi bằng mũi tên, số bước chân bằng dấu chân, vài câu đố chứa chỉ dẫn, kho báu là một cái gương.

                                                                                                                        ML

 

 

Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 55
Hôm qua : 109
Tháng 07 : 298
Năm 2022 : 14.488