Sunday, 22/05/2022 - 21:26|
Trường Mầm non Hùng Sơn 2 thi đua lập thành tích chào mừng đợt thi đua 4 - tổng kết năm học 2021-2022

Giúp trẻ tự kỉ hòa nhập ở trường mầm non

Giai đoạn tuổi mẫu giáo là cơ hội “bạc” cho trẻ tự kỷ để can thiệp. Trong 5 năm đầu của trẻ, đây là giai đoạn trẻ phát triển tuyệt với nhất, là thời điểm lý tưởng để giúp trẻ học cách kết nối với những người khác, điều chỉnh

Giai đoạn tuổi mẫu giáo là cơ hội “bạc” cho trẻ tự kỷ để can thiệp. Trong 5 năm đầu của trẻ, đây là giai đoạn trẻ phát triển tuyệt với nhất, là thời điểm lý tưởng để giúp trẻ học cách kết nối với những người khác, điều chỉnh các giác quan của mình, cải thiện giao tiếp và thực hành nhiều kỹ năng khác.
Cho dù bạn là một phụ huynh hay giáo viên thì bạn đều có thể sử dụng các trò chơi sau:
Trò chơi: Giả vờ: đóng làm các con vật chơi trò đuổi bắt; chơi nấu ăn; chơi đóng là bố mẹ chăm em bé; chơi làm các phương tiện giao thông; chơi trò cô giáo… Để trẻ bắt chước là một điều khó khăn, do đó bạn nên khuyến khích trẻ bằng cách hãy bắt chước các hành động của trẻ trước, giống như trò chơi “soi gương”
Trò chơi : Chờ đến lượt. Đây là một trò chơi khó khăn với trẻ tự kỷ, vì trẻ không muốn chờ đợi đến lượt mình mà muốn đồ chơi, trò chơi đó là của mình và không muốn ai tham gia vào chơi cùng hoặc chia sẻ đồ chơi đó với các bạn khác. Các trò chơi để giúp trẻ biết chờ đợi đến lượt mình: Chơi tú, xếp hàng để bật nhẩy.
Những năm trẻ học ở lớp mẫu giáo là thời gian tuyệt vời để trẻ tự kỷ tương tác với các trẻ khác, phát triển các kỹ năng xã hội và giao tiếp. Do đó người giáo viên mầm non cần biết hỗ trợ các hoạt động vui chơi cho trẻ theo quy tắc phần thưởng và giảm dần phần thưởng tăng yêu cầu để trẻ sớm đặt được mục tiêu của các bài học trong trò chơi ( st )



HT

Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 274
Tháng 05 : 1.702
Năm 2022 : 11.584